POSM gồm những gì?

Bản chất của Marketing là làm cho sản của doanh nghiệp trở nên nổi bật trước đám đông, nhất là phải nổi bật trước khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. POSM sẽ là giải pháp tuyệt vời nhất giúp bạn giải quyết được vấn đề này và có thể giúp doanh số tăng lên gấp 3 lần. Vậy POSM là gì và nó có thể giúp công ty bạn trở nên nổi bật như thế nào?

POSM là gì?

– POSM thường được hiểu là vật phẩm quảng cáo tại điểm bán, là những vật dụng bán hàng tại các địa điểm bán hàng, các cửa hàng, kệ, nhãn hàng tiêu dùng, kệ. Nếu bạn chưa biết, POSM là từ viết tắc của Point Of Sales Materials.

– POSM không thể trực tiếp đem lại lợi nhuận và đem lại giá trị cho nhà sản xuất. Mà POSM thu hút ánh nhìn của khách hàng khi lướt qua, tạo sự chú ý hiếu kỳ, và kích thích mua hàng.

– Tùy vào nơi bán, mục tiêu của quảng cáo mà chiến lược marketing của doanh nghiệp sẽ được tiến hành sử dụng bằng POSM, mục đích và chi phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào các loại POSM.

Các định dạng POSM:

– POSM được chia ra với 2 thuật ngữ là POP và POS:

+ POS (Point of Sale) – Điểm bán hàng, là góc nhìn dưới quan điểm của người bán. Đây là nơi mà người bán sẽ đưa sản phẩm của mình tới các khách hàng tiềm năng.

+ POP (Point of Purchase) – Điểm mua hàng, là nơi mà khách hàng sẽ muốn mua sản phẩm của bạn.

– POS và POP có nhiều điểm giống nhau nhưng cũng có rất nhiều điểm khác nhau, quan trọng nhất là phụ thuộc vào góc nhìn giữa người mua và người bán.

POSM gồm những gì?

– POSM thường là dùng để quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đem tới những trải nghiệm trực tiếp tại địa điểm bán hàng dành cho khách hàng.

– Giải pháp POSM Marketing được ưa chuộng và sử dụng rất nhiều vì chúng có thể xuất hiện ngay trước mặt bạn, thu hút bạn dưới rất nhiều hình thức khác nhau, tuy đơn giản nhưng lại khá hiệu quả và tiện dụng.

1. Booth:

– Đây là một vật dụng rất phổ biến trong POSM và được xuất hiện ở hầu hết các quầy bán hàng. Điều này đã chứng minh cho chúng ta thấy được sức mạnh của truyền thông, sức mạnh của “phụ kiện quảng cáo”.

– Vì Booth rất tiện lợi nên có thể sử dụng trưng bày cho bất cứ sản phẩm gì, kích thước POSM của Booth cũng vô cùng thuận tiện và đa dạng. Do đó, thiết kế Booth thực chất là việc thiết kế posm trong một khoảng không gian trưng bày và quảng cáo sản phẩm, đây là cách để marketing tại điểm bán đem lại hiệu quả tốt nhất.

Booth.

2. Poster:

– Poster là một sản phẩm được thiết kế với hình ảnh, nội dung, màu sắc theo những ý tưởng nhất định để giới thiệu về sản phẩm, về thương hiệu của bạn và quan trọng nhất là thu hút được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng.

– Poster phù hợp để dán các cửa sổ, dán trên tường trong các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ, … để người dùng dễ dàng đọc được những thông tin cần thiết.

Poster.

3. Wobbler:

– Wobbler luôn giúp sản phẩm của bạn tạo được sự chú ý đặc biệt tới những khách hàng tiềm năng khi sản phẩm được nằm trên các kệ trưng bày trong siêu thị, cửa hàng. Wobbler thường được sử dụng cho các sản phẩm như: hàng điện tử, các sản phẩm điện máy, hàng tiêu dùng nhanh, …

Wobbler.

4. Standee:

– Những biển quảng cáo Standee tại điểm bán hàng thường được thay thế sử dụng cho những phương tiện quảng cáo lỗi thời, ít người sử dụng ở hiện tại. Đây là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những doanh nghiệp nếu bạn ưa thích sự di chuyển dễ dàng, thuận tiện của nó.

– Standee có thường khá là tiện lợi bởi sự tính cơ động của nó, ngoài ra chi phí cũng thấp và giúp bạn dễ dàng áp dụng được những thiết kế độc đáo.

Standee.

5. Leaflet:

– Leaflet được nhận diện khá giống tờ rơi và các mẫu tờ gấp nhưng lại khá là đẹp mắt và tiện lợi. Leaflet thường rất nhỏ gọn, được in khổ A4 hoặc A5 để thuận tiện cho việc cầm nắm của khách hàng.

– Leaflet thường có tính chất hướng dẫn hoặc giới thiệu, thường được sử dụng và được trưng bày tại các kệ chính, khuyến mãi hoặc được PG (promotion girl) phát trực tiếp tại sự kiện, hội chợ.

Leaflet.

6. Tent card:

– Tent card là một loại POSM rất là phổ biến vì thường được đặt ở các quầy lễ tân, để trên bàn hoặc đặt trước mặt khách hàng để có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như là một cách dễ dễ dàng gợi mở hơn về các chương trình khuyến mãi, sản phẩm để nhân viên tư vấn cho người dùng.

– Tent card thường được làm từ các chất liệu phổ thông như: giấy, gỗ, formex, …

Tent Card.

7. Hanger:

– Hanger là một loại POSM thường được sử dụng khi doanh nghiệp khi muốn PR giới thiệu sản phẩm của họ đến công chúng.

– Những tấm biển nhỏ Hanger thường được thiết kế với các hình ảnh độc đáo, bắt mắt và có các móc treo giúp sản phẩm được trưng bày một cách dễ dàng hơn ở các gian hàng.

Hanger.

8. Sticker:

– Sticker được hiểu là các hình ảnh minh họa và nhãn dán được dán lên các kệ, sản phẩm hoặc bất cứ một vị trí nào có diện tích nhỏ mà bạn cần thể hiện đầy đủ thông tin.

– Sticker thường được thiết kế độc đáo và đa dạng với nhiều mẫu mã, hình ảnh khác nhau, thường là các hình ảnh sinh động, vui tươi.

Sticker.

9. Divider:

– Divider xuất hiện rất nhiều tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Thường được thiết kế với kiểu bảng vẫy dọc, làm vậy giúp cho sản phẩm hay gian hàng của bạn được nổi bật hơn.

– Đa phần các Divider được sử dụng phổ biến ở các trung tâm thương mại vì nó  khá là nhỏ gọn, tiện lợi cho việc di chuyển của khách hàng.

Divider.

10. Danglers:

– Danglers được thiết kế để treo được trên trần tại các điểm bán hàng tại các trung tâm thương mại, siêu thị và công dụng của Danglers thường là để thu hút khách hàng nhìn từ xa và trên cao.

– Danglers thường có các nội dung liên quan đến thông tin khuyến mãi về sản phẩm, ưu đãi và hình ảnh của sản phẩm.

Danglers.

11. Tester:

– Test có nghĩa là thử, vì vậy POSM về Tester thường là các mẫu sản phẩm dùng thử. Các nhóm sản phẩm hay sử dụng Tester là: nước hoa, các món ăn, mỹ phẩm …

Tester.

12. Showcase:

– Showcase là các hệ thống làm mát, khá giống tủ lạnh và thường dùng để trưng bày và giữ lạnh các sản như thực phẩm tươi sống, trái cây, rau củ quả vì chúng luôn còn có độ tươi nhất định.

– Vì thế, Showcase được sử dụng chủ yếu là những hộp trưng bày nhỏ đặt tại các kệ chính. Showcase được thiết kế khá đơn giản, thường là trong suốt và được dán các hình ảnh để làm sản phẩm mới trở nên bắt mắt và nổi bật hơn.

Showcase.

13. Check-out counter:

– Check-out counter hầu hết thường được sử dụng để trưng bày tại các cửa hàng hoặc các siêu thị ngay tại quầy thanh toán và thường được bày bán các mặt hàng ăn uống tiện lợi như snack, … và các sản phẩm nhạy cảm hay những thứ dễ quên trong khi mua hàng.

Check-out counter.

14. Display island:

– Display island còn được gọi là đảo trưng bày sản phẩm, vì nó sử dụng chủ yếu với mục đích tạo ra các khu vực thể hiện quảng cáo trong siêu thị và địa điểm bán hàng.

– Vì nó thường chiếm những khu vực lớn của những trung tâm thương mại hay siêu thị nên Display island thường được dựng với số lượng lớn sản phẩm và được sắp xếp ngay ngắn, trưng bày sản phẩm với các hình dạng sáng tạo, độc đáo.

– Và vì nó chiếm diện tích khá lớn, thường nằm ở những nơi bắt mắt nên các địa điểm thường thu phí rất cao đối với hình thức trưng bày sản phẩm này.

Display island.

15. Gondola end:

– Gondola end thường được thiết kế sáng tạo và chuyên nghiệp với từng dòng sản phẩm.

– GE thường được đặt tại 2 đầu các kệ để quảng bá thương hiệu, thường làm nổi bật các là sản phẩm mới để thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Gondola end.

Zalo

Phone