Làm hài lòng khách hàng luôn là nền tảng quan trọng giúp mọi công ty doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công trong kinh doanh. Nhưng, để làm khách hàng hài lòng về doanh nghiệp không đơn giản mà cần phải lồng ghép chúng vào các hành động, lời nói.
Tổng hợp một số câu nói lấy lòng khách hàng hay nhất trong mọi trường hợp
Ngạn ngữ Anh có câu: “Lời nói đẹp là chi phí thấp nhất để thu về lợi nhuận cao nhất” hay tựa đề của một quyển sách hay được nhiều người biết đến hiện nay là “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ”. Điều này cho thấy rằng, giao tiếp qua ngôn ngữ rất quan trọng, khéo ăn nói sẽ làm khách hàng hài lòng. Dưới đây là tổng hợp một số câu nói lấy lòng khách hàng hay nhất được áp dụng trong mọi trường hợp.
Tại sao nên lấy lòng khách hàng?
Sự hài lòng của khách hàng là thước đo quan trọng đối với sự phát triển của mọi công ty, doanh nghiệp, bởi khách hàng là người tạo nên doanh số, lợi nhuận. Một công ty có lượng khách hàng dồi dào cũng như khả năng thu hút khách hàng tốt được đánh giá là thành công. Dưới đây là một số lý do cơ bản mà các doanh nghiệp, công ty cần làm hài lòng khách hàng.
Tại sao các doanh nghiệp nên lấy lòng khách hàng?
Để tạo dựng mối quan hệ và có thêm nhiều khách hàng trung thành
Làm hài lòng khách hàng giúp doanh nghiệp tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp và xây dựng nguồn khách hàng trung thành cho mình.
Lòng trung thành của khách hàng rất quan trọng, giúp doanh nghiệp giữ chân, duy trì mối quan hệ tốt đẹp, giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định và vượt qua những giai đoạn khó khăn trong kinh doanh.
Khi đã là khách hàng trung thành, họ sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, bởi lúc này niềm tin họ dành cho doanh nghiệp là rất lớn.
Để có thêm nhiều khách hàng tiềm năng thông qua giới thiệu
Giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng thông qua phương thức truyền miệng
Giới thiệu, truyền miệng từ người này sang người khác cũng là một trong những hình thức quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất. Việc làm khách hàng hài lòng sau khi sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sẽ thôi thúc khách hàng giới thiệu đến mọi người xung quanh cùng sử dụng khi họ có nhu cầu. Đây được xem là một hình thức Marketing hiệu quả mà doanh nghiệp không cần tốn bất cứ chi phí nào.
Để khách hàng luôn tin chọn doanh nghiệp
Đã là khách hàng quen thuộc, thường xuyên sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, chắc hẳn khách hàng đã đặt niềm tin vào doanh nghiệp bạn rất nhiều. Khi này, khách hàng sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp và dễ dàng đón nhận tất cả các sản phẩm khác của doanh nghiệp.
Phân loại khách hàng
Có rất nhiều cách để phân loại khách hàng nhưng hiện nay người ta thường phân khách hàng thành 4 nhóm chính.
Khách hàng tiềm năng lớn
Khách hàng này là những đối tượng khách hàng đã từng ít nhất một lần sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nhưng vẫn chưa thật sự đặt hết niềm tin. Họ còn khá băn khoăn về giá thành hoặc chưa hoàn toàn hài lòng về sản phẩm.
Đối với nhóm khách hàng này, doanh nghiệp cần đưa ra các chính sách thu hút hấp dẫn, nổi trội hơn so với đối thủ về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khi đã có được chiến lược chăm sóc phù hợp, doanh nghiệp sẽ có thêm được rất nhiều khách hàng trung thành từ nhóm khách hàng tiềm năng lớn này.
Khách hàng trung thành
Nhóm đối tượng khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành là nhóm khách hàng mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích nhất, có thể chiếm đến 80% tổng doanh thu của doanh nghiệp. Những khách hàng này chỉ tin tưởng và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp khi họ phát sinh nhu cầu. Vì vậy mà, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều xây dựng riêng một chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho họ.
Khách hàng bình thường
Đây là những đối tượng khách hàng chỉ đến mua sản phẩm của doanh nghiệp vào những lúc khuyến mãi, giảm giá. Hầu hết nhóm đối tượng này quan tâm nhiều đến giá cả. Do vậy, để tiếp cận được họ, bạn nên đưa ra nhiều mức giá hấp dẫn để thu hút nhóm khách hàng này.
Khách hàng tiêu cực
Đây là những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, nhưng vì một lý do nào đó mà họ quyết định không sử dụng trong tương lai nữa. Nguyên nhân ở đây có thể là họ cảm thấy chưa thật sự hài lòng về một vấn đề nào đó như dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa tốt, giải quyết phản hồi khách hàng quá chậm,…Do vậy, để số lượng khách hàng tiêu cực được giảm thiểu đến mức thấp nhất, các doanh nghiệp nên xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp và thiết lập những câu nói lấy lòng khách hàng để nhân viên áp dụng trong những tình huống liên quan.
Những câu nói lấy lòng khách hàng hay nhất trong mọi trường hợp
Cách ứng xử với khách hàng rất quan trọng, đôi khi những câu nói lấy lòng khách hàng hay, phù hợp thời điểm có thể giúp doanh nghiệp làm hài lòng khách hàng, tạo được ấn tượng tốt để khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp. Dưới đây là một số câu nói lấy lòng khách hàng hay nhất áp dụng trong mọi trường hợp mà SAGIFT đã tổng hợp được.
Tôi có thể giúp được gì cho Quý khách?
Tôi có thể giúp gì cho Quý khách? – Câu nói chiếm thiện cảm khách hàng mọi thời đại
Khách hàng luôn muốn được quan tâm và được hỗ trợ giải đáp các thắc mắc một cách chi tiết, cụ thể nhất. Do vậy, nếu thấy khách hàng đang phân vân không biết chọn gì, lúc này nhân viên tư vấn khách hàng của doanh nghiệp có nghĩa vụ hoặc là đoán những gì khách hàng cần, hoặc là hỏi thăm khách hàng bằng chính câu hỏi trên. Đây là một trong những câu nói lấy lòng khách hàng hay nhất, thể hiện việc đang giúp đỡ khách hàng chứ không phải bán hàng.
Tôi có thể giải quyết vấn đề ấy
Hầu hết các khách hàng khi gặp phải một vấn đề nào đó làm họ băn khoăn, họ luôn muốn tìm kiếm một giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề. Do vậy, nếu doanh nghiệp có thể tự tin trả lời rằng “Tôi có thể giải quyết vấn đề ấy” sẽ làm khách hàng cảm thấy vô cùng hài lòng về thái độ cũng như cách làm việc của doanh nghiệp.
Tôi đảm bảo sẽ giao hàng đúng ngày, đúng giờ – Câu nói lấy lòng khách hàng hay nhất
Bất cứ ai cũng vậy, sau khi đã ra quyết định mua sản phẩm, họ đều mong muốn sẽ nhận được sản phẩm đúng với thỏa thuận giữa hai bên. Việc doanh nghiệp tự tin khẳng định giữ được lời cam kết này chắc chắn sẽ lấy được lòng khách hàng, khiến họ tin tưởng và tiếp tục đồng hành trong các giao dịch sau.
Chúng tôi lấy làm vinh hạnh và rất trân trọng sự tin chọn của Quý khách
Câu nói lấy lòng khách hàng khi khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ
Câu nói trên là một trong những câu nói lấy lòng khách hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi khách hàng đã hoàn thành đơn hàng. Câu nói này có ý nghĩa hay hơn cả lời cảm ơn. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, các doanh nghiệp cần lưu lại thông tin khách hàng để có thể hỗ trợ, chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất trước, trong và sau khi khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Ông bà xưa có câu “Lời nói chẳng mất tiền mua – Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Để có được niềm tin, sự hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp nên đào tạo khả năng lắng nghe và kỹ năng ứng xử cho nhân viên tư vấn bán hàng để công việc kinh doanh ngày một phát triển.
Trên đây là một số câu nói lấy lòng khách hàng hay nhất, phù hợp cho tất cả các trường hợp. Hy vọng, doanh nghiệp Quý khách sẽ ngày một phát triển, vươn xa và khẳng định được vị thế của mình trên thị trường.