Với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ở hiện tại, hầu như mỗi ngày đều có sự xuất hiện của sản phẩm và dịch vụ mới. Do đó, vì để tồn tại nên các doanh nghiệp phải tập trung vào việc quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu, dịch vụ của mình đến khách hàng để không bị chiếm mất thị trường bởi các đối thủ cạnh tranh. Hãy cùng SAGIFT phân tích qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Quảng cáo là gì?
Quảng cáo được hiểu một các nôm na là một hình thức cơ bản của tiếp thị, là một phần nhỏ của truyền thông đại chúng, góp phần quan trọng trong việc phủ rộng thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Vì thế, có thể coi quảng cáo là một phần giúp tạo ra nhu cầu, thúc đẩy hệ thống và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Hiện nay, có rất nhiều sự lựa chọn quảng cáo khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp.
Mỗi hình thức đều có những hạn chế và ưu điểm của riêng nó, và còn tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp đó là gì mà bạn có thể lựa chọn ra những hình thức quảng cáo phù hợp và có ích nhất đối với doanh nghiệp của bạn.
Vai trò của quảng cáo đối với doanh nghiệp
Quảng cáo là một phương pháp Marketing vô cùng hiệu quả và thông minh. Nó có vai trò ý nghĩa và to lớn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, ví dụ như:
+ Cạnh tranh hiệu quả: quảng cáo giúp cho khách hàng tạo ra được thị trường vững chắc, dễ dàng hơn và giúp bạn khẳng định được thương hiệu của mình, tạo nên môi trường cạnh tranh khốc liệt hơn với đối thủ.
+ Truyền thông và quảng bá: quảng cáo giúp cho các doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường, đến tay khách hàng và người tiêu dùng … góp phần củng cố vị trí của doanh nghiệp trên thị trường.
+ Thúc đẩy doanh thu: quảng cáo giúp điều chỉnh được thị trường, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và từ đó cải thiện được doanh thu, doanh số cho doanh nghiệp.
+ Xây dựng hình ảnh: quảng cáo giúp cho doanh nghiệp có được những phương pháp xây dựng hiệu quả về hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng và từ đó thúc đẩy hiệu quả hơn trong việc nhận định thương hiệu.
Phân tích những ảnh hưởng – lợi ích của quảng cáo đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp
Quảng cáo kích thích nhu cầu của khách hàng bằng cách giới thiệu về kiểu dáng, hình ảnh, đặc điểm, v.v.. đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng, kết hợp với nhiều yếu tố giúp quảng cáo hoàn toàn có thể kích thích người tiêu dùng có thêm nhu cầu với sản phẩm.
Quảng cáo là một phương pháp tuyệt vời giúp thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Việc các mẫu quảng cáo sử dụng những KOLs/Influencers làm hình ảnh đại diện thu hút người xem và tạo thêm niềm tin cho khách hàng, giúp khách hàng tin tưởng hơn để quyết định mua sản phẩm.
Quảng cáo thường sẽ cung cấp cho khách hàng một số thông tin cần thiết làm cơ sở để lựa chọn sản phẩm như các đặc điểm của sản phẩm, mức giá bán, nơi bán, … với các thông tin này, khách hàng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc hơn.
Quảng cáo giúp đưa ra sự kích thích cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường. Các doanh nghiệp thường sử dụng quảng cáo để giải thích sự khác biệt của sản phẩm so với các sản phẩm của các đối thủ khác khác, vì vậy khách hàng có thể so sánh và lựa chọn hợp lý giữa các sản phẩm.
Các hình thức quảng cáo phổ biến cho doanh nghiệp
1. Quảng cáo trên tờ rơi, tờ gấp
Đây là hình thức quảng cáo đã có từ lâu đời, là hình thức quảng cáo đơn giản, có chi phí thấp, dễ kiểm soát và có thể đo lường được hiệu quả của quảng cáo.
Tuy nhiên nhược điểm của hình thức này là phạm vi hẹp, có khả năng lan tỏa kém, v.v.. chỉ phù hợp quảng cáo cho sự kiện khai chương, khánh thành hay khuyến mãi trong phạm vi nhỏ của doanh nghiệp.
Hình thức tờ rơi quảng cáo
2. Quảng cáo trên báo chí
Ưu điểm của hình thức quảng cáo trên báo chí là hình thức quảng cáo có chi phí rẻ nhất để đến được với rộng rãi người tiêu dùng, ngoài ra đây cũng là hình thức có thể áp dụng có các cá nhân, tập thể nếu muốn thông tin quảng cáo.
Nhược điểm của hình thức này là số lượng các tin quảng cáo quá nhiều trên một số báo nên dễ khiến người đọc rối mắt. Thông thường độc giả ít khi đọc sâu vào nội dung quảng cáo mà chỉ lướt qua phần tiêu đề của quảng cáo.
Hình thức quảng cáo trên báo chí
3. Quảng cáo trên điện thoại
Ưu điểm nổi bật của hình thức này khi so sánh các hình thức quảng cáo khác là có hiệu quả tác động cao, có được thiện cảm của khách hàng, do bạn có thể trực tiếp trao đổi với người tiêu dùng và họ thường trả lời rất chính xác nhu cầu, mong muốn của mình, từ đó bạn có thể chuẩn bị cho những bước quảng cáo và bán hàng tiếp theo.
Thế nhưng, với chi phí đắt đỏ, có khả năng tiếp cận số ít khách hàng và nhiều nguy cơ có thể khiến khách hàng ác cảm khi bạn làm mất thời gian của họ là rất cao. Do đó, việc lựa chọn thời điểm phù hợp để tư vấn được xem là yếu tố quyết định đến thành công của hình thức này.
Hình thức quảng cáo bằng điện thoại
4. Quảng cáo ở ngoài trời
Hình thức quảng cáo ngoài trời bao gồm treo biển quảng cáo ngoài trời, các chương trình tổ chức sự kiện, ra mắt sản phẩm hay tài trợ cho chương trình, v.v… ưu điểm của hình thức quảng cáo này là rất dễ tiếp cận với mọi người.
Thế nhưng, dù người tiêu dùng rất dễ nhìn thấy, họ thường không dành nhiều thời gian để đọc nó nếu thông điệp của bạn không súc tích, ngắn gọn và thu hút. Ngoài ra, việc cố định bảng quảng cáo cũng khiến khả năng tiếp cận của quảng cáo tới người tiêu dùng bị hạn chế hơn so với các hình thức khác rất nhiều.
Hình thức quảng cáo ngoài trời
5. Quảng cáo qua thư
Ngoài hình thức gửi thư tay thì hiện nay các doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức quảng cáo bằng gửi Email. Với hình thức quảng cáo này thì ưu điểm nổi bật dễ nhận thấy đó là có hiệu quả tác động cao tới khách hàng do được gửi dưới dạng thư riêng vì thế người nhận sẽ đọc hết thông điệp của bạn.
Còn nhược điểm của hình thức này là chi phí tốn kém nếu gửi thư tay, còn gửi Email nhiều có thể bạn sẽ bị coi là Spam.
Hình thức quảng cáo bằng Email
6. Quảng cáo trên Radio
Ưu điểm của hình thức này là có khả năng tác động đến một lượng lớn người nghe một cách dễ dàng hơn các hình thức truyền thống khác.
Do thính giả bắt buộc phải tiếp nhận thông điệp quảng cáo của bạn nếu họ không muốn chuyển sang kênh khác hoặc tắt radio. Ngoài ra chi phí rẻ cũng là một ưu điểm để các cách doanh nghiệp lựa chọn hình thức này.
Thế nhưng, hiện nay các thính giả của sóng phát thanh chủ yếu tập trung ở các các vùng núi và vùng nông thôn nên việc quảng cáo sản phẩm chỉ phù hợp với những sản phẩm liên quan đến nông nghiệp hoặc liên quan đến đời sống của bà con nông dân.
Hình thức quảng cáo qua radio
7. Quảng cáo trên tivi
Đây là hình thức quảng cáo có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh, rộng bằng thông tin quảng cáo sinh động, trực quan và khả năng gây chú ý cao, v.v… mang lại hiệu quả mạnh đến được với nhiều đối tượng người tiêu dùng.
Nhược điểm của hình thức quảng cáo trên truyền hình là giá cả đắt, phải chiếu quảng cáo nhiều lần, chiếu vào khung giờ cụ thể, v.v…
Hình thức quảng cáo qua tivi
8. Quảng cáo trên tạp chí
Ưu điểm của hình thức này là khả năng lôi cuốn sự chú ý của người đọc, khả năng đọc giả đọc được nội dung quảng cáo của bạn cũng cao hơn, bởi mức độ lặp lại nhiều, thời gian sử dụng của tạp chí cũng dài hơn.
Nhược điểm của quảng cáo trên tạp chí là đắt hơn so với trên báo và không phải ai cũng có thói quen đọc tạp chí.
Hình thức quảng cáo qua tạp chí
9. Quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội
Tuy là hình thức quảng cáo còn mới ở Việt Nam nhưng sự bùng nổ của mạng xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng, có tính lan tỏa, v.v… đây là hình thức có thể đo lường được luôn hiệu quả, có khả năng ngắm chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng cho nhiều sản phẩm của mình.
Nhược điểm của hình thức này là thông tin quảng cáo tràn lan do chưa được kiểm soát, điều này khiến người tiêu dùng không biết đâu là thật đâu là giả.
Hình thức quảng cáo trực tuyến
10. Quảng cáo qua quà tặng
Hình thức quảng cáo quà tặng cũng là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp với mục đích tăng sự trung thành, tăng nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với các công ty, doanh nghiệp của bạn.
Mỗi khi có nhu cầu về dịch vụ và sản phẩm, khách hàng ưu tiên lựa chọn và nhớ đến doanh nghiệp của bạn, bởi các món có ý nghĩa to lớn và độc đáo sẽ giúp khách hàng cảm nhận được dịch vụ chăm sóc tuyệt vời của bạn.
Vì vậy, hãy liên hệ ngay với công ty quà tặng Sagift để đặt số lượng lớn những mẫu quà tặng độc đáo, chất lượng nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Hình thức quảng cáo qua quà tặng
- Tham khảo các sản phẩm quà tặng doanh nghiệp giá rẻ chỉ có tại SAGIFT.VN
Tạm kết
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Chúng tôi là Công ty TNHH quà tặng Hoàng Sa Trường Sa Viêt Nam – SAGIFT.VN, công ty chuyên cung cấp các sản phẩm quà tặng phục vụ mục tiêu quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp. Với các sản phẩm đa dạng chủng loại, phù hợp với mọi điều kiện ngân sách của đơn vị. Nếu có nhu cầu đặt mua quà tặng in ấn logo công ty hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây.
CÔNG TY TNHH QUÀ TẶNG HOÀNG SA TRƯỜNG SA VIỆT NAM
- Địa chỉ: 47 Bàu Cát 1, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM
- Hotline (Zalo): 093.716.63.46
- Hotline (Zalo): 096.210.73.78
- Email: infosagift@gmail.com