Đối với mỗi doanh nghiệp việc sản phẩm mà mình ấp ủ muốn ra mắt cần có chiếc lược quảng cáo đúng đắn và thông minh. Vậy có những cách quảng cáo sản phẩm như thế nào để tạo được sự thu hút, ấn tượng và hiệu quả giữa thị trường đang có sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay?
Cách quảng cáo sản phẩm thu hút bạn nên biết
Dù là sản phẩm từ thương hiệu mới hay cũ thì cũng rất cần đến các hành động quảng cáo. Như vậy sản phẩm mới có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từng bước chiếm lĩnh thị trường và góp phần vào việc xây dựng một thương hiệu mạnh. Hãy cùng quà tặng Sagift tham khảo những phương thức quảng cáo thường được nhiều nhà kinh doanh áp dụng:
Xây dựng website
Xây dựng một website với thương hiệu riêng sẽ tạo được sự tin tưởng, gia tăng mức độ uy tín cho khách hàng của bạn. Dù là một doanh nghiệp nhỏ, mới nổi nhưng cũng rất cần xây dựng website riêng – nền tảng khởi đầu của nhiều thương hiệu.
Trên webiste doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi, phù hợp cho nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau. Cần thiết kế giao diện website thân thiện, dễ sử dụng với bố cục hợp lý. Cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, bài viết liên quan, tốc độ tải trang nhanh mang lại trải nghiệm ấn tượng nhất cho khách hàng khi truy cập vào website.
Đừng quên tối ưu website trên công cụ tìm kiếm. Việc khách hàng gõ vào thanh tìm kiếm và trang web của bạn được xuất hiện ở trang đầu cũng sẽ giúp gia tăng lượt khách hàng truy cập. Những yếu tố liên quan đến hiệu quả của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là backlink, nội dung, uy tín website, lượng truy cập…
Quảng cáo qua mạng xã hội
Với lượng người dùng sử dụng mạng xã hội rất lớn như ở nước ta thì việc quảng cáo qua kênh này sẽ là cách tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ. Hiện nay có nhiều mạng xã hội được ưa chuộng như Facebook, Instagram, Zalo, Google+, Pinterest… Do đây là thị trường “béo bở” nên khi triển khai quảng cáo qua kênh này doanh nghiệp cần thực hiện cẩn trọng, nghiên cứu kỹ đối thủ của mình để giữ chân được khách hàng.
Tham gia các trang thương mại điện tử
Trong thời buổi ảnh hưởng do dịch bệnh, khách hàng thường rất ngại đến tận nơi mua, thay vào đó là mua hàng online thông qua các trang thương mại điện tử. Sản phẩm để đưa lên sàn thương mại điện tử được thực hiện tương đối dễ dàng, doanh nghiệp chỉ cần đầu tư về mặt hình ảnh và giá hấp dẫn.
So với việc đưa sản phẩm vào siêu thị, cửa hàng bách hóa khá khó khăn, bị áp đặt về tỷ lệ chiết khấu, hoa hồng, các loại phí khác nhau… Dùng sàn thương mại điện tử doanh nghiệp sẽ chịu thuế phí ít hơn, có nhiều ưu đãi, hỗ trợ dịch vụ vận chuyển khá đa dạng… và đặc biệt sẽ không bị can thiệp về mức giá hay doanh thu của bạn.
Quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo sản phẩm trực tuyến thông qua banner ad hay google adwords vừa giúp tiếp cận được khách hàng tiềm năng và vừa giúp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu. Quảng cáo trực tuyến thường được áp dụng nhiều nhất khi diễn ra chương trình khuyến mại, sự kiện quan trọng của công ty, sự kiện giảm giá, tri ân…
SMS và email marketing
Quảng cáo thông qua tin nhắn và email đã được sử dụng từ lâu và hiện nay vẫn luôn được đánh giá cao. Việc sử dụng tin nhắn SMS hay email đều đòi hỏi phải nghiên cứu, phân loại kỹ lưỡng. Như vậy sẽ tránh thông tin tiếp thị trở thành spam gây phiền đến khách hàng.
Quảng cáo bằng influencer
Với thời đại số như hiện nay, khách hàng rất quan tâm đến influencer (người có tầm ảnh hưởng) như ca sĩ, diễn viên, tiktoker, youtuber… để họ có thể đại diện thương hiệu, chụp hình cho các ấn phẩm quảng cáo hay đăng sản phẩm của bạn trên trang cá nhân, tài khoản mạng xã hội của họ. Influencer có sẵn sự quan tâm lớn từ fan, mỗi hành động hay sản phẩm họ sử dụng đều mang đến sự tin tưởng và yêu mến. Doanh nghiệp dễ dàng nhanh chóng tăng doanh thu trong một thời gian rất ngắn.
Tuy nhiên cần cẩn trọng trong việc lựa chọn influencer cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Bởi vì nếu xảy ra scandal thì rất có thể hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực theo, chịu sự quay lưng từ phía khách hàng.
Quảng cáo sản phẩm bằng cách trở thành nhà tài trợ
Các bạn có thể thấy trên những game show truyền hình, cuộc thi, những chương trình lớn nhỏ hoặc thậm chí là các hoạt động từ thiện đều có sự xuất hiện của các thương hiệu. Việc quảng cáo sản phẩm bằng cách trở thành nhà tài trợ cũng là nước đi thông minh được nhiều thương hiệu áp dụng.
Việc tài trợ có thể áp dụng dưới dạng tặng sản phẩm, dịch vụ hay tài trợ kinh phí, tiền mặt cho chương trình vui chơi giải trí, truyền hình, từ thiện, các MV ca nhạc… Điều cần lưu ý là nên chọn lọc chương trình mang lại hiệu quả truyền thông tốt và phù hợp với hình ảnh sản phẩm nếu không rất dễ tạo ra hiệu ứng ngược.
Quảng cáo sản phẩm trong thang máy
Trong những trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng, các chung cư… luôn có lưu lượng người qua lại đông. Việc di chuyển trong những thang máy sẽ luôn thường xuyên và ở mọi khung giờ, doanh nghiệp có thể tận dụng để quảng cáo trong thang máy.
Những số liệu nghiên cứu gần đây cho thấy rằng việc quảng cáo trong thang máy mang lại tương tác cực kỳ cao. Khách hàng dễ bị ấn tượng và ghi nhớ tốt hơn sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hiện hai loại màn hình frame và màn hình LCD được gắn trong thang máy chiếu hình ảnh, video với thời gian từ 10s đến 30s cho 1 quảng cáo.
Những cách quảng cáo sản phẩm vừa rồi mà chúng tôi tổng hợp hy vọng hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi website Sagift thường xuyên để đón xem những bài viết hữu ích khác nhé!
CÔNG TY TNHH QUÀ TẶNG HOÀNG SA TRƯỜNG SA VIỆT NAM
Địa chỉ: 47 Bàu Cát 1, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline (Zalo): 093.716.63.46
Hotline (Zalo): 096.210.73.78
Email: infosagift@gmail.com
Fanpage: @hoangsagift