Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Banner Qua Tang Thuogn Hieu

Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng để tạo nên nét độc nhất, mang bản sắc riêng khác biệt hoàn toàn với các đối thủ khác, và cũng là thành phần quan trọng để khách hàng nhận ra ngay doanh nghiệp của bạn. Do vậy, ngày càng có nhiều người quan tâm về vấn đề bộ nhận diện thương hiệu cần những gì để áp dụng dụng cho doanh nghiệp của mình.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu chính là tập hợp những thành phần cấu tạo nên hình ảnh thương hiệu như tên gọi, sản phẩm, logo, màu sắc, hồ sơ năng lực, slogan, tài liệu marketing… Đây là công cụ chính để những người thực hiện chiến dịch marketing xây dựng và phát triển bản sắc riêng cho các hoạt động quảng bá của doanh nghiệp. Một bộ nhận diện thương hiệu nổi bật sẽ tạo nên sự phân biệt rõ ràng giữa mình và các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc.

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp hiện lên hình ảnh đặc trưng riêng khi nhắc đến tên thương hiệu bất kỳ. Trên những sản phẩm mang bộ nhận diện thương hiệu phải được thiết kế đồng bộ và nhất quán thì mới mang lại hiệu quả tốt và giúp khách hàng dễ ghi nhớ hơn.

Các thành phần cấu thành bộ nhận diện thương hiệu

Tên Thương Hiệu: Tên thương hiệu chính là linh hồn, là kim chỉ nam của mỗi công ty. Tên thương hiệu thể hiện khát khao mong muốn của chủ doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh của mình. Và cũng chính tên thương hiệu sẽ giúp khách hàng ghi nhớ bạn là ai, có sản phẩm chủ lực gì, có ấn tượng tốt hay xấu trong mắt khách hàng…

Logo: Mỗi doanh nghiệp sẽ có một logo chính cho các hoạt động của mình, giúp khách hàng khi nhìn vào là có thể nhận ra ngay. Tuy nhiên cũng có những logo phụ để sử dụng cho các trường hợp khác nhau. Ví dụ như logo nền ngang sẽ được thay thế bằng logo nền tròn khi sử dụng cho trang fanpage Facebook.

Slogan: Slogan chính là câu nói để gửi gắm thông điệp đến khách hàng, tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng người tiêu dùng. Do vậy slogan thường phải ngắn gọn, xúc tích, khơi dậy được trí tưởng tượng của khách hàng về thương hiệu. Để tạo ra một slogan hay cần nhấn mạnh đến lợi ích của sản phẩm/dịch vụ và không mang yếu tố xúc phạm.

Màu sắc: Màu sắc sẽ là yếu tố cơ bản đầu tiên gây được ấm tượng đối với người nhìn. Do vậy màu sắc mà doanh nghiệp lựa chọn phải mang đến nét khác biệt, thường liên quan đến màu sắc mà sản phẩm/dịch vụ họ cung cấp.

Hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Đồ dùng văn phòng

Bạn có thể nhận diện thương hiệu thông qua các đồng dùng văn phòng trong công ty. Bằng cách thiết kế giao diện, hình ảnh của tất cả các đồng dùng văn phòng sao cho phù hợp với phong cách logo, đối tượng sử dụng, tính chất sản phẩm để tạo nên sự đồng nhất.

  • Danh thiếp (Name card)
  • Bảng tên nhân viên
  • Đồng phục nhân viên
  • Sổ tay 
  • Bút viết
  • Usb, móc chìa khóa
  • Balo, cặp xách
  • Dù, ô, áo mưa
  • Mũ, nón, áo 
  • Ly sứ
  • Bình giữ nhiệt
  • Đồng hồ treo tường
  • Phong thư, giấy viết thư
  • Bì đựng hồ sơ

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu cơ bản công ty

Quảng cáo ngoài trời

Khách hàng rất dễ để nhận biết thương hiệu thông qua những quảng cáo ngoài trời. Các vật phẩm quảng cáo ngoài trời cũng sẽ được thiết kế đồng bộ với màu sắc logo, chủ đề sản phẩm. Do vậy chỉ cần nhìn thoáng qua thì khách hàng đã có thể nhận diện ra ngay đó chính là thương hiệu của doanh nghiệp, dù chỉ quan sát từ xa. Điều này giúp tạo ấn tượng tốt hơn, xây dựng được hình ảnh thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

  • Bảng hiệu
  • Billboard, Pano, Trivision
  • Standee

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Standee vừa dùng để quảng cáo vừa là công cụ nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu Marketing

Việc thiết kế trên các ấn phẩm marketing cần tuân theo nguyên tắc về màu sắc, hình ảnh, font chữ thống nhất với nhau, gắn liền với phong cách của doanh nghiệp. Như vậy sẽ giúp khách hàng tiếp xúc với ấn phẩm marketing của bạn dễ nhớ, dễ nhận biết hơn trước hàng trăm nghìn bộ nhận diện thương hiệu ngoài kia.

  • Tờ rơi
  • Brochure/Catalog
  • Hồ sơ năng lực
  •  Nội dung Website
  •  Profile online

To Roi Profile Brochue

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nổi bật sẽ để lại ấn tượng giúp người nhìn ghi nhớ lâu hơn

Nhận diện sản phẩm

Chỉ cần tiếp xúc với sản phẩm của doanh nghiệp một lần là khách hàng có thể ghi nhớ ngay nếu nó thật sự ấn tượng. Do vậy cần chú trọng đến việc tạo nên sự độc đáo, mang nét đặc trưng riêng của từng công ty. Điều này sẽ giúp tạo được giá trị sản phẩm, thu hút người tiêu dùng. Ngoài ra cũng cần chú trọng đến vấn đề tem nhãn để tránh hàng giả hàng nhái, đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng.

–  Bao bì sản phẩm

–  Tem bảo hành

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò đại diện về mặt hình ảnh cho mỗi doanh nghiệp. Đây là cách mà các thành phần bên trong và bên ngoài nhận biết về một công ty thông qua hình ảnh và danh tiếng của nó.

Đối với các nhân viên trong công ty, bộ nhận diện thương hiệu giúp các thành viên dễ dàng nhận ra nhau, gia tăng tính đoàn kết trong một tập thể. Đồng thời tạo ra cách nhìn nhận đúng đắn hơn về doanh nghiệp hoặc các bộ phận cụ thể trong tổ chức này.

Về khách hàng, một bộ nhận diện thương hiệu tốt đóng vai trò tạo nên sự tin tưởng, kích thích nhu cầu mua sắm, sở hữu những gì mình yêu mến. Đối với khách hàng, cách dễ nhất để nhận diện được doanh nghiệp của bạn là thông qua những đồ dùng văn phòng. Những sản phẩm đồ dùng văn phòng được sử dụng hằng ngày sẽ là điều mà họ được nhắc nhớ đến doanh nghiệp, khiến thương hiệu của bạn chiếm được ưu thế lớn trong tâm trí người tiêu dùng. Đồng thời cũng sẽ giúp tiếp cận đến nhiều hơn người tiêu dùng mới, thực hiện nhiệm vụ quảng bá một cách hiệu quả.

Đặt thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo yêu cầu ở đâu tại TP.HCM

SAGIFT.VN là một trong những xưởng sản xuất bộ nhận diện thương hiệu, có nhiều kinh nghiệp, dịch vụ chuyên nghiệp. Chúng tôi cung cấp các vật phẩm văn phòng in ấn bộ nhận diện thương hiệu theo yêu cầu của khách hàng. Để trở thành địa chỉ đáng tin cậy với hàng trăm đơn hàng mỗi năm chúng tôi đã cố gắng không ngừng:

  • Cung cấp sản phẩm chính hãng, được sản xuất ngay tại xưởng. Tránh được rủi ro hàng giả hàng nhái, kém chất lượng, không phải qua các trung gian gây tốn kém, không đảm bảo về mặt kỹ thuật.
  • Có xưởng được đầu tư về trang thiết bị, nhân công tay nghề cao, đội ngũ thiết kế sáng tạo luôn cập nhật những mẫu mới nhất phù hợp xu thế hiện tại.
  • Dịch vụ sản xuất, in logo, giao hàng tận nơi trọn gói nên chỉ với một cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ từ A – Z không phải tìm kiếm nhiều bên. 
  • Một trong những điểm thu hút tại đây là giá cả cạnh tranh, đa dạng mức giá để phù hợp với ngân sách của khách hàng. Đi kèm đó là nhiều chương trình khuyến mãi, có ưu đãi, chiết khấu cao cho khách hàng thân thiết, khách đặt đơn hàng số lượng lớn.
  • Những sản phẩm đồ dùng văn phòng in logo thương hiệu cũng như hàng trăm ngàn quà tặng khác sẽ được cam kết in ấn theo đúng yêu cầu, với phương pháp hiện đại, chuẩn màu, sắc nét, không phai theo thời gian. 

Hy vọng những thông tin chia sẻ vừa rồi sẽ giúp quý khách có thêm cái nhìn bao quát nhất về bộ nhận diện thương hiệu. Để sở hữu những món quà tặng mang thương hiệu đẹp mắt, sang trọng, hữu dụng với giá thành hấp dẫn nhất hãy liên lạc ngay với SAGIFT nhé!

Công ty TNHH quà tặng Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam – SAGIFT.VN

  • Địa chỉ: 47 Bàu Cát 1, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 0937166346 hoặc 0962107378
  • Email: infosagift@gmail.com
Tham khảo thêm 

1.  Gợi ý 3 cách làm quà handmade tặng bạn trai cực tình cảm

2.  Túi tote là gì và tính ứng dụng của túi tote

0/5 (0 Reviews)